Contact Us
Story
Reviving Nature Together: Learning, Implementing and Passing on Knowledge Cement plants would conjure u...
ตลอด 4 วัน 5 คืนกับการไปร่วมทริป รักษ์น้ำ…จากภูผา สู่มหานที ที่จ.ลำปาง จากวันแรกจนวันสุดท้ายของทริปเราสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลงของน้องๆ YOUNG รักษ...
บรรยากาศ กิจกรรม 'รักษ์น้ำ...จากภูผา สู่มหานที' อนุรักษ์พื้นที่ต้นน้ำ เรียนรู้ศาสตร์พระราชา ศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ที่จังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 17 สิงห...
ฝายชะลอน้ำแบบผสมผสาน หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “ฝายแม้ว” เป็นการก่อสร้างด้วยวัสดุธรรมชาติที่มีอยู่ในพื้นที่ เช่น กิ่งไม้ ไม้ล้มขอนนอนไพร ขนาบด้วยก้อ...
พอเรียนจบแล้ว การออกทริปไปทำประโยชน์อะไรสักอย่าง อย่างที่เคยทำอย่างมีพลังในตอนเรียนนั้นเริ่มหดหายไป ด้วยเวลาที่ไม่เหมือนเดิม ด้วยความสนใจ...
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ชาวกรุงเทพกำลังกังวลใจกับปัญหาฝุ่นละอองเกินมาตรฐานในเมืองหลวง ผมได้หนีฝุ่นกรุงมุ่งหน้าไปสร้างฝายกับ SCG ที่ลำปาง ...
IN FOCUS ก่อนหน้านี้ พื้นที่ป่ารอบโรงงานผลิตปูนซีเมนต์ของเอสซีจีที่จังหวัดลำปาง มักเกิดปั...
ธรรมชาตินั้นยิ่งใหญ่ -เรื่องนี้ใครๆ ก็รู้ ชีวิตมนุษย์พึ่งพาธรรมชาติ มนุษย์ต้องดูแลรักษาธรรมชาติ -เรื่องนี้ใครๆ ก็รู้ แต่ที่หลาย...
“ออกเดินทางอนุรักษ์ธรรมชาติที่ลำปาง มีดีกว่าที่คิด ” ฮัลโหลทุกคนนนนน มีใครเคยไปเที่ยวพร้อม เรียนรู้ ดูแลสิ่งแวดล้อมมาแล้วบ้าง ยกมือขึ้นสิ...