Contact Us
Story
Story > Downstream > โครงการ “บ้านปลาเอสซีจี” PE100
Share
โครงการ “บ้านปลาเอสซีจี” PE100

โครงการ “บ้านปลาเอสซีจี” ปรากฏการณ์ยอดเข้าอยู่เต็มทุกหลังทุกโครงการตลอด 6 ปี กับเสียงตอบรับจากลูกค้ากว่า 170 ชนิด

วันนี้เราจะพาทุกคนไปเยี่ยมชม “บ้านปลา” กันแบบ Exclusive ที่ใต้ทะเล หลังจากปล่อยลงสู่ท้องทะเลแล้วบ้านของเหล่าสัตว์น้ำทั้งหลายจะหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง?

ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย! และใครที่อยากชมภาพบรรยากาศแบบ 360 องศา คลิกที่นี่ https://goo.gl/69Ed1f

ชมคลิปตัวเต็มของ " 2 มือสร้างบ้านปลา" ได้ที่ >> https://www.facebook.com/SCGofficialpage/videos/2234741523208962/ “


บ้านปลา” โครงการบ้านใหม่ ตอบโจทย์ทุกชีวิตใต้ทะเลอ่าวไทย อีกโครงการเพื่อปรับปรุงพื้นที่ชายฝั่งที่อ้างว้าง ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง ทำเลที่ตั้งของ “บ้านปลา” อยู่บนพื้นที่ทำเลทองรอบทะเลอ่าวไทย ทั้งระยอง จันทบุรี และ ชลบุรี ด้วยจำนวนบ้านปลาทั้งหมดกว่า 1,400 หลัง สำหรับการจัดวางโซนหมู่บ้านนั้น ในหนึ่งโซนจะมีบ้านปลาใกล้กัน 10 หลัง ที่ระดับน้ำลึกไม่เกิน 10 เมตรเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการอยู่อาศัยที่ใต้ทะเล คิดเป็นพื้นที่ราว 20 ตารางเมตร!


แบบแปลนของบ้านปลาเอสซีจี มีขนาดพื้นที่ใช้สอยกว้าง 1.2 เมตร ยาว 1.2 เมตร สูง 1.1 เมตร มาพร้อมกับดีไซน์ทรงสามเหลี่ยม คงทนต่อกระแสน้ำ ไม่พลิกคว่ำง่าย นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ใช้สอยหลายห้อง ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับการอาศัย หลบภัย วางไข่ และอนุบาลสัตว์น้ำวัยอ่อนอีกด้วย


“บ้านปลา” ทุกหลังสร้างจากท่อ PE100 ซึ่งเป็นท่อส่งน้ำดื่มสำหรับงานประปา ผลิตจากเม็ดพลาสติก HDPE เกรดพิเศษ วัสดุคุณภาพจากธุรกิจเคมิคอลส์ ในเอสซีจี ท่อ PE100 มีจุดเด่นเรื่องความแข็งแรงทนทานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหล่าผู้อยู่อาศัยใต้ทะเลจึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย ไม่มีสารเคมีอย่างแน่นอน


อยู่อาศัยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะโครงการของเรามีหุ่นยนต์ดำน้ำ ( Underwater Visualizer Robot ) ที่จะออกตรวจสอบความเรียบร้อยของบ้านปลาใต้ท้องทะเลอยู่เสมอ


ชมบรรยากาศจริงของ “บ้านปลาเอสซีจี” จากโครงการที่ผ่านมา สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและคลาสสิค ด้วยการจับจองพื้นที่ของเหล่าเพรียงหิน หอยนานาชนิด ฟองน้ำ และตัวอ่อนปะการัง


ลูกบ้านในโครงการ "บ้านปลาเอสซีจี" ประกอบไปด้วยประชากรใต้น้ำหลากหลายครอบครัว ทั้ง ปลาปักเป้ากล่อง , ดาวทะเล , ปลากระรอกแดง , หอยแมลงภู่ รวมถึงปลาสลิดทะเลลายแถบ และอีกหลายร้อยสปีชีส์ที่ได้ "บ้านปลา" เป็นบ้านแห่งใหม่ของพวกเขา

ที่ “บ้านปลาเอสซีจี” เราก็มีพื้นที่สีเขียวรอบโครงการเพื่อเพิ่มบรรยากาศที่ดี


“บ้านปลาเอสซีจี” เริ่มต้นที่ “2 มือ” ของทุกคน ที่จะช่วยกันสร้าง “บ้านปลา” และปล่อยลงสู่ใต้ทะเลเพื่อทดแทนบ้านปลาตามธรรมชาติที่สูญเสียไป ให้เหล่าสัตว์น้ำได้มีบ้านหลังใหม่ ได้สร้างครอบครัว และอยู่คู่กับทะเลไทยตลอดไป

Back